Moola Due Date Today

Share:
Pag narinig ang salitang DUE DATE lalo na't LOAN ang pinag-uusapan, aba'y pera agad yan. Ang iba hindi na alam kung saan maghagilap ng pambayad sa kanilang inuutangan para lang hindi masira ang pinapangakong babayaran ON TIME. Kung sa ibang lending companies malamang relax ka lang kasi pwede naman pakiusapan pero kumusta kaya kung ang due date mo today ay kay Moola Lending? Makakahinga kapa kaya ng maayos? 

Alam natin na madaling kausap si Moola. Hindi rin ito nangungulit kapag hindi kapa naman past due pero ang masaklap, magugulat ka nalang sa nakakalulang interest at penalties na pinatung nito sa loan mo. Siguro lahat na may existing loan kay Moola nakaka relate sa story na ito.

Wala akong problema sa pambayad ko kay Moola kanina kasi meron naman agad nakalaan na pondo. Pagkatapos ng tanghalian, bumeyahe ako sa kabilang bayan para magbayad kay Moola kasi hindi pa tapos ang 7-Eleven dito sa amin, hopefully bago matapos ang December next month dito na ako magbabayad sa 7-Eleven sa bayan namin. 8-10 minutes ang byahe gamit ang single motor. Kaagad naman akong dumating doon kasi very straight ang daan at wala namang traffic.

Nong pagdating ko online naman ang CLIQQ machine pero nong turn ko na para magbayad at biglang NO CONNECTION. Iba nararamdaman ko baka hindi na babalik at hindi ko na mabayaran ang Moola loan ko na P6,000 na kailangan kung bayaran ay P7,800. After 10 minutes bumalik ang signal at nagaka connection uli kaya medyo panatag na loob ko.

Pinindot ko ang BILLS PAYMENT >>>MORE BILLS>>>LOANS>>>DRAGON LOANS tapos enter ang REFERENCE NUMBER, AMOUNT, CONTACT NUMBER at ENTER, enter MOBILE NUMBER then click next.

Tapos ma enter lahat ng details at meron ng lumabas na resibo, dinala ko ito sa cashier. Kinuha ng cashier at sinubukang e transact at biglang nag error at ayaw e process.

Naku! Paano ito, sa pagka alam ko 7-Eleven lang ang real time ang update sa loan kay Moola. Marami akong nakausap pag Cebuana at MLhuillier hindi deretso papasok sa account mo ang bayad. Umikot ako sandali sa loob ng shop ni 7-Eleven at mga after 15 minutes bumalik uli ako sa CLIQQ machine at inulit ang transaction. Dinala ko ang resibo sa cashier at nong pina process na nya, nagiging OK na ang transaction. Saka pa ako nakahinga ng maluwag at binayaran ko kaagad at umuwi na.

Pagkadating ko sa shop ko, meron na akong text natanggap sa aking cellphone na updated na yong account ko at bayad na ang utang ko na P7,800. Kasa sa text ay isang link na pwede ko na e click para mag reloan pero hindi ko ginawa agad. Sundan mo ang nangyari pagkatapos ng ilang minuto...

No comments

Hello,

Salamat sa iyong pagbisita dito sa aming blog. You have any suggestion or comments, please use our comment box.